ศึกษาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการสอน วิชาศิลปะ และทักษะการใช้ชีวิต

นุชนาฏ ชาวปลายนา

Abstract


การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของเอกสาร ประกอบการสอน รายวิชา ศิลปะและทักษะการใช้ชีวิต รหัสวิชา ศท0202 ระดับอนุปริญญา วิทยาลัยชุมชนแพร่ (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนของ นักศึกษา ระดับอนุปริญญา ที่เรียนโดยใช้เอกสารประกอบการสอน รายวิชา ศิลปะและทักษะ การใช้ชีวิต รหัสวิชา ศท0202 ระดับอนุปริญญา วิทยาลัยชุมชนแพร่ (3) เพื่อประเมินความพึง พอใจของนักศึกษาระดับอนุปริญญา ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการ สอน รายวิชา ศิลปะและทักษะการใช้ชีวิต รหัสวิชา ศท0202 ระดับอนุปริญญา วิทยาลัยชุมชน แพร่ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นระดับอนุปริญญา หลักสูตรอนุปริญญา ที่ลงทะเบียนเรียน รายวิชา ศิลปะและทักษะการใช้ชีวิต รหัสวิชา ศท0202 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 ซึ่งได้มาโดยการสุ่มเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) จำนวน 17 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย เอกสารประกอบการสอน รายวิชา ศิลปะและทักษะการใช้ชีวิต รหัสวิชา ศท0202 ระดับอนุปริญญา วิทยาลัยชุมชนแพร่ จำนวน 1 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการสอน รายวิชา ศิลปะ และทักษะการใช้ชีวิต รหัสวิชา ศท0202 ระดับอนุปริญญา วิทยาลัยชุมชนแพร่ และ แบบสอบถามความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการ สอน รายวิชา ศิลปะและทักษะการใช้ชีวิต รหัสวิชา ศท0202 ระดับอนุปริญญา วิทยาลัยชุมชนแพร่ ดำเนินการโดยใช้แบบแผนการศึกษาแบบ One Group Pretest – Posttest Design วิเคราะห์ข้อมูลโดยการคำนวณหาค่าเฉลี่ย (x̅) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ร้อยละ(%) และวิเคราะห์หาค่าสถิติทดสอบ (t-test)

Full Text:

PDF

Refbacks

  • There are currently no refbacks.